Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Điều gì xảy đến nếu bạn không giặt chăn ga mỗi tuần

Điều gì xảy ra nếu bạn không giặt chăn ga mỗi tuần

Đối với nhiều người, giặt giũ chăn ga thường ngày có khả năng là việc làm không thú vị nhưng nó lại giúp ngăn chặn nhiều vấn đề thể lực xấu.

Bạn nên giặt chăn ga mỗi ngày bởi chúng rất bẩn

Đối với nhiều người, giặt giũ chăn ga hàng ngày có thể là việc làm không thú vị nhưng nó lại giúp phòng tránh nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Theo Daily Mail, nếu bạn ngủ 7 giờ ngủ mỗi đêm, điều đó đồng nghĩa với 49 tiếng mỗi tuần tiếp xúc với chăn ga. Tiến sĩ Lisa Ackerley, chuyên gia về vệ sinh gia đình ở Mỹ, tiết lộ nếu không giặt chăn ga hàng tuần, bạn có thể đặt mình vào nguy cơ lây vi khuẩn và nhiễm khuẩn xấu.

"Hãy nghĩ về mọi điều bạn làm trên giường. Ngoài việc phục vụ cho giấc ngủ, nó còn được tận dụng làm nơi làm việc, ăn uống, thậm chí là nơi ngủ nghỉ cho vật nuôi trong nhà", tiến sĩ Ackerley cho biết.

Theo bác sĩ này, tùy thuộc vào việc giường được dùng và làm sạch như thế nào, dù bạn mặc quần áo ngủ, nó có khả năng khá bẩn và gây tổn thương cho cơ thể. Trong lúc ngủ, nước bọt, mồ hôi, những tế bào da từ cơ thể rơi ra giường, bám vào chăn ga, trở thành thức ăn lý tưởng cho một số chủng vi rút và nấm, giúp chúng sinh sản và phát triển gấp rút.

giặt chăn ra gối
Bạn nên giặt chăn ra gối mỗi tuần vì chúng rất bẩn

Một trong một vài vi trùng có khả năng gây hại cho cơ thể là Staphylococcus aureus, thường được tìm nhìn thấy trên da người hoặc trong mũi của một người khỏe mạnh. Một vài bệnh về da, nhiễm trùng vết thương, nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm nhiễm phổi và viêm nhiễm máu có khả năng gia tăng nếu vi rút xâm nhập vào cơ thể.

Bệnh nấm chân (nấm da pedis)

Nếu bạn hoặc những người thân trong nhà bị nấm bàn chân, nó rất dễ lan nhiễm và ẩn nấp trong giường và một số nơi khác trong nhà. Ngay cả khi bạn đang điều chữa trị này, bạn cần phải làm sạch một số nơi đã đặt chân, bao gồm khăn trải giường, thảm cũng như dép đi trong nhà, giày dép.

Bạn nên giặt ga giường với nước nóng để toàn diện một số kiểu nấm, nhiệt độ thấp sẽ không giết chết nấm, thậm chí còn khiến chúng lan nhiễm sang nhiều đồ áp dụng khác.

viêm nhiễm nấm men

Bạn có thể bị nhiễm khuẩn nấm men trên da, đặc biệt ở một vài vùng nếp gấp và vùng kín thường bị bỏ quên, nơi có độ ẩm cao. Giường của bạn là nơi sinh sản hoàn hảo của kiểu nấm men này. Vì vậy, những tấm chăn, ga, đệm cần được giặt sạch mỗi ngày.

Điều gì xảy ra khi bạn không giặt chăn ra gối hàng tuẩn
Điều gì xảy ra khi bạn không giặt chăn ra gối hàng tuẩn

vi rút

Nếu hay bị cảm lạnh, cúm, bạn nên xem lại chế độ làm sạch và sửa đổi bộ chăn ga gối mỗi ngày để bảo vệ sức đề kháng cho gia đình. Vi khuẩn lây nhiễm nhiều từ miệng tới tay thông qua việc hắt hơi, ho, sổ mũi, truyền sang các đồ áp dụng trong nhà, trong đó có chăn ga. Nếu bạn không làm sạch chăn ra gối thường xuyên, chúng sẽ truyền ngược lại, khiến bệnh cảm cúm của bạn khó khỏi.

Mạt bụi

Đây là một số sinh vật rất bé tồn tại thông qua một vài lớp da chết rơi từ cơ thể người. Chúng không mang bệnh nhưng có khả năng gây ra nhiều vấn đề dị ứng ở những người. Người ta ước tính rằng cơ thể con người bong tróc khoảng 10 g da mỗi ngày, lượng thức ăn tuyệt vời cho mạt bụi.

chất thải tế nhị của mạt bụi có chứa một chủng enzyme gây dị ứng cho nhiều người. Điều đó có thể dẫn tới một vài bệnh như hen suyễn, nhiễm khuẩn mũi, gây ngứa, chảy nước mũi... Theo một số thầy thuốc chuyên khoa tai mũi họng, chúng còn có khả năng tạo nên một số vấn đề nhiễm trùng xoang và nhiễm khuẩn tai. Tiến sĩ Ackerley còn cho biết trong 2 năm 10% trọng lượng của một chiếc gối được tạo thành từ mạt bụi và phân của chúng.

Tin mới nhất

  • Cách Bố Trí Phòng Ngủ Hợp Phong Thủy Để Gia Chủ Ngày Nào Cũng Ngủ Ngon
  • Chọn Mua Chăn Ga Gối Nệm thích hợp Cho Phòng Cưới
  • Chọn Chăn Ga Gối Đệm Hợp Phong Thủy Nhất Cho Đông 2018
  • Màu Sắc Phong Thủy Của Chăn Ga Gối Nệm Trong sinh hoạt Vợ Chồng
  • một vài điều cần biết khi chọn chăn ga gối nệm cho phòng cưới
  • Bí Quyết Chọn Màu Sắc Chăn Ga Gối Nệm Hợp Phong Thủy
  • 5 bí quyết tạo ra sự thư thái cho phòng ngủ|Chăn Ra Gối Nệm Thanh Thủy
  • Kinh Nghiệm Chọn Mua Chăn Ga Gối Nệm Cho bé
  • Lựa Chọn Bộ Chăn Ra Gối Nệm như thế nào Để Ngủ Ngon?
  • 6 Mẹo Vàng giúp giấc ngủ sâu và ngon